Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Việc tận dụng Mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân là cách mà ai muốn bắt đầu đều có thể dễ dàng thực hiện được. Mạng xã hội là nơi bạn hoàn toàn có thể tận dụng để trao đi những giá trị, kết nối cộng đồng, hoặc viết lên những dòng suy nghĩ của riêng mình. Là nơi lý tưởng để thương hiệu cá nhân tỏa sáng.
Nhưng làm thế nào để có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu cá nhân một cách rộng rãi và nhanh chóng. Cùng theo dõi bài viết để biết 10 giải pháp xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội nhé!
Contents [hide]
- 1 1. Sử dụng tên nhất quán trên tất cả các MXH
- 2 2. Tạo hình ảnh nhất quán
- 3 3. Hãy trung thực
- 4 4. Kiểm soát nội dung của bản thân
- 5 5. Đừng xem thường Avatar – “Gương mặt thương hiệu” trên mạng xã hội
- 6 6. Profile – Yếu tố quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
- 7 7. Hãy là một “ngôi sao” tỏa sáng trên mạng xã hội
- 8 8. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội – Tạo slogan cho riêng mình
- 9 9. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội – Chọn kênh truyền thông riêng
- 10 10. Hãy học cách sáng tạo nội dung cho riêng mình
1. Sử dụng tên nhất quán trên tất cả các MXH
Tên tài khoản được coi là một trong những cách giúp mọi người nhận diện thương hiệu của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, đây cũng là điểm riêng biệt để người khác ghi nhớ, tránh nhầm lẫn giữa bạn với các tài khoản khác.
Khi đặt tên tài khoản trên mạng xã hội, bạn nên sử dụng những tên nhất quán, vì khi một cái tên được lặp đi lặp lại sẽ làm tăng trí nhớ của khán giả hoặc độc giả.
Nếu bạn có nhiều tài khoản trên mạng xã hội, vui lòng chia sẻ hình ảnh cho các tài khoản này trước để duy trì tính nhất quán và nhất quán.
Khi tiến hành một sự kiện, bạn nên chọn một hình đại diện, làm việc chuyên nghiệp hoặc mặc trang phục phù hợp. Đồng thời, chú ý đến độ đồng đều của màu sắc để tăng độ dễ nhận biết.
Mạng xã hội dù ảo thì bạn cũng phải duy trì lâu dài hoặc chạm vào nó ngoài đời thực. Khi người khác nhận thấy nội dung bạn thể hiện trên mạng xã hội khác hoàn toàn với những gì bạn ngoài đời thì không ít trường hợp “chết lặng”. Điều này sẽ khiến danh tiếng của bạn bị giảm sút và chịu nhiều ảnh hưởng xấu. Vì vậy, đừng quên bản chất thật của mình và hãy xây dựng thương hiệu dựa trên những giá trị đích thực mà bạn đang có.
4. Kiểm soát nội dung của bản thân
Đăng, thích, bình luận và chia sẻ là 4 hoạt động cơ bản mà người khác sẽ nhìn thấy bạn. Vì vậy, mọi thứ bạn chia sẻ hoặc đăng tải đều phản ánh bạn là ai, sở thích của bạn là gì hoặc “trực giác” của bạn là gì.
Trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn nên kiểm soát nội dung, văn bản, bình luận, chia sẻ của mình để tránh những “tai nạn” không đáng có.
5. Đừng xem thường Avatar – “Gương mặt thương hiệu” trên mạng xã hội
Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên trang mạng xã hội, bước đầu tiên là theo dõi ảnh đại diện của bạn. Đây là một trong những cách giúp người khác dễ dàng nhận ra bạn và nhớ mặt bạn.
Đừng thay đổi ảnh hồ sơ của bạn quá thường xuyên vì những người không thực sự biết bạn sẽ khó nhớ được khuôn mặt của bạn, điều này sẽ ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu cá nhân.
6. Profile – Yếu tố quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Hãy giới thiệu bản thân trên trang cá nhân của bạn trong khoảng 200 từ để tạo một hồ sơ ấn tượng cho những người vừa gặp bạn.
Hãy tạo một hồ sơ cá nhân phù hợp với ngành nghề và lĩnh vực mà bạn muốn hướng đến Hồ sơ cần phải thật toàn diện về hình ảnh và nội dung, vì đó là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.
7. Hãy là một “ngôi sao” tỏa sáng trên mạng xã hội
Bạn cần tạo ra giá trị và điểm khác biệt của riêng mình để thu hút và gây ấn tượng với mọi người. Hãy trở thành một “ngôi sao” sáng giá bằng chính sở trường và khả năng đặc biệt của mình.
Bạn cần cho người khác thấy mình là người tài giỏi, có định hướng rõ ràng, là nơi họ có thể tin tưởng và để ý hàng ngày, thậm chí có thể thường xuyên chia sẻ câu chuyện của họ với bạn. Thông tin của bạn cần được áp dụng vào cuộc sống của họ.
Nếu bạn làm được điều này, bạn có thể chắc chắn rằng thương hiệu cá nhân của bạn sẽ ngày càng lan rộng và tích cực hơn mà không phải tốn nhiều chi phí.
8. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội – Tạo slogan cho riêng mình
Tại sao bạn cần tuyên ngôn độc đáo của riêng mình để có thương hiệu cá nhân trên các trang mạng xã hội? Số điều tra dân số là thông tin giúp người khác dễ dàng nhận ra bạn mà không bị nhầm lẫn với người khác.
Thoạt nghe, bạn có thể nghĩ rằng câu khẩu hiệu này không quan trọng, nhưng hãy thử áp dụng nó, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng.Có rất nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội bày tỏ tầm quan trọng của họ vì những câu châm ngôn đặc biệt. Quan điểm và ý kiến của họ.
Việc tạo ra những khẩu hiệu độc lập sẽ dựa trên tính cách, sở thích và phương châm sống của mỗi cá nhân, bên cạnh những yêu cầu tốt,nó cũng cần có dấu ấn cá nhân.
9. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội – Chọn kênh truyền thông riêng
Hiện nay có rất nhiều kênh truyền thông giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân: facebook, tiktok, instagram… tất cả những kênh truyền thông này sẽ giúp bạn khẳng định giá trị thương hiệu và đưa thương hiệu vươn tầm quốc tế.
Do đó, hãy chọn một kênh truyền thông chính và xây dựng thương hiệu cá nhân bằng những nội dung mới độc đáo.
Ngoài ra, bạn cũng không nên tiếc tiền bỏ ra để xây dựng hình ảnh cá nhân thông qua các trang báo mạng hay mạng xã hội. Người ta thường nói “đặt tôm, bắt tép”, bỏ ra một khoản đầu tư tương đối để lấy được lòng tin của đông đảo khách hàng, từ đó nâng cao thu nhập, mở rộng phát triển kinh doanh.
10. Hãy học cách sáng tạo nội dung cho riêng mình
Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo nội dung là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền. Thay vì bỏ tiền ra thuê người sáng tạo nội dung, tốt hơn hết bạn nên tự mình tìm hiểu và nghiên cứu để tạo ra những nội dung độc đáo.
Tuy nhiên, nếu bạn là người không có lợi thế về nội dung, bạn vẫn nên nhờ đến sự hỗ trợ và tư vấn chính xác nhất từ các nhà cung cấp dịch vụ này. Mặc dù việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội không có gì đáng ngạc nhiên nhưng để định vị chính xác nhất và đảm bảo không lãng phí tiền của, bạn nên tìm đến đơn vị tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu uy tín.